Chuyển đến nội dung chính

Du học thạc sĩ ở Nhật Bản là gì? Những thông tin cần biết


Du học hệ thạc sĩ ở Nhật Bản là sự lựa chọn của nhiều bạn sinh viên tại Việt Nam sau khi đã tốt nghiệp ở một trường đại học trong nước. Tại sao nên đi du học thạc sĩ ở Nhật Bản và những điều mà bạn cần chuẩn bị là gì? Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

Du học thạc sĩ ở Nhật Bản là gì?

Sau khi sinh viên hoàn thành chương trình đại học tại một trường đại học tại Việt Nam, nếu có mong muốn được học lên để lấy bằng thạc sĩ thì có thể đăng ký các chương trình học thạc sĩ của các trường đại học tại Nhật Bản.

Yêu cầu về ngoại ngữ du học thạc sĩ Nhật Bản

Bạn có thể chọn học chương trình thạc sĩ Nhật Bản bằng tiếng Nhật và tiếng Anh. Nếu muốn học chương trình bằng tiếng Anh thì phải tìm hiểu thêm về chương trình G30, vì số lượng trường đại học Nhật Bản đào tạo thạc sĩ bằng tiếng Anh có giới hạn.


Yêu cầu về tiếng Nhật: Yêu cầu tiếng Nhật còn phụ thuộc vào khối ngành lựa chọn, nếu là khối ngành kỹ thuật thì yêu cầu năng lực Nhật ngữ N3, còn nếu là khối ngành kinh tế thì yêu cầu phải là N2 để đáp ứng được việc học tập cũng như nghiên cứu.

Yêu cầu về tiếng Anh (đối với chương trình học bằng tiếng Anh): yêu cầu tiếng Anh bạn có chứng chỉ thấp nhất là IELST 7.0 hoặc TOEFL IBT 90 trở lên. 

Điều kiện cơ bản du học thạc sĩ tại Nhật Bản
  • Là người Việt Nam có đầy đủ phẩm chất đạo đức và sức khoẻ tốt.
  • Không nằm trong thời gian bị kỷ luật hoặc dưới sự giám sát của các cơ quan luật pháp.
  • Đã tốt nghiệp đại học tại Việt Nam hoặc quốc gia khác, được công nhận năng lực và đủ 22 tuổi.

Yêu cầu về hồ sơ du học thạc sĩ Nhật Bản

Du học thạc sĩ tại Nhật Bản, cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau:
  • Bằng tốt nghiệp và bảng điểm đại học 
  • Giấy khai sinh, chứng minh thư nhân dân, hộ khẩu, giấy xác nhận thời gian làm việc (nếu có)
  • Đơn xin nhập học theo mẫu đơn của nhà trường
  • Thư giới thiệu của giáo sư
  • Bản kế hoạch học tập bằng tiếng Nhật
  • Chứng minh thư nhân dân người bảo lãnh
  • Xác nhận thu nhập người bảo lãnh và sổ tiết kiệm tại ngân hàng của người bảo lãnh
Thời gian nộp hồ sơ và thời gian học thạc sĩ ở Nhật Bản

Thời gian nhập học du học thạc sĩ Nhật Bản thường vào tháng 4 và tháng 10 hàng năm đối với chương trình dự bị thạc sĩ. Thời gian học là khoảng 6 tháng - 2 năm.
Đối với chương trình thạc sĩ thì thường nhập học vào tháng 4. Thời gian học là 2 năm.
Hồ sơ được nộp trước thời gian nhập học khoảng 6 tháng, thông thường đều nộp trước từ 8 - 10 tháng.


Học phí học thạc sĩ tại Nhật Bản
  • Học phí du học thạc sĩ Nhật Bản được chia ra các giai đoạn như sau:
  • Học phí của giai đoạn dự bị thạc sĩ tại các trường quốc công lập là 178,200 yên/6 tháng (khoảng 35 triệu đồng/6 tháng).
  • Học phí giai đoạn thạc sĩ chính thức là 540,000 yên/1 năm (khoảng 110 triệu đồng/năm)
Học bổng chương trình du học thạc sĩ tại Nhật Bản

Đối với chương trình thạc sĩ tại Nhật Bản dù là tiếng Nhật hay tiếng Anh thì đều có khá nhiều học bổng mà các bạn có thể săn để giảm bớt được chi phí du học của mình. Học bổng có thể từ chính phủ Nhật hoặc một số tổ chức nào đó tại Nhật với mức hỗ trợ từ 30 - 100%. Xem danh sách học bổng đi du học nhật bản sau đại học.

Bên cạnh đó các trường đại học cũng thường có các chế độ miễn giảm học phí cũng như hỗ trợ Ký túc xá cho các bạn sinh viên quốc tế, tạo điều kiện để các bạn có thể tập trung học tập và hoàn thành tốt các nghiên cứu của mình.

Trên đây là tất cả những thông tin mà các bạn cần nắm về chương trình du học hệ thạc sĩ. Để du học Nhật Bản sau tốt nghiệp đại học diễn ra một cách thuận lợi, các bạn hãy cố gắng chuẩn bị càng sớm càng tốt nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top những trường đào tạo ngành du lịch tốt nhất Nhật Bản

Du học Nhật Bản ngành du lịch nên chọn trường nào là câu hỏi mà rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên quan tâm. Với sự phát triển tiềm năng của ngành du lịch hiện nay thì bên cạnh việc thu hút đông đảo du khách nước ngoài, hằng năm Nhật cũng thu hút rất nhiều các bạn du học sinh đến tham gia học tập về ngành học này. Trường cao đẳng du lịch Tokyo Là ngôi trường đào tạo về ngành du lịch hàng đầu tại Nhật Bản và rất có tiếng tăm. Tại đây có chất lượng đào tạo thuộc vào loại tốt nhất. Trường có vị trí rất thuận lợi khi nằm tại thành phố Tokyo sầm uất nhất Nhật Bản. Hơn nữa, trường đại học này còn thu hút các sinh viên quốc tế bởi chế độ học bổng, miễn giảm học phí, tạo điều kiện cho những ai muốn liên thông lên đại cho sau khi tốt nghiệp 2 năm cao đẳng. Cho đến nay, đã có 99,8% sinh viên ra trường tìm được việc làm, trong đó có hơn 3200 sinh viên đã tốt nghiệp tại trường đã hoạt động trong lĩnh vực ngành du lịch …. ==> Tìm hiểu Những lý do nên đi du học Nhật Bản là gì

Làm thế nào để chuyển từ visa du học Nhật sang visa đi làm

Du học sinh sau khi du học Nhật Bản thường có ý muốn được ở lại làm việc tại đây luôn và điều kiện mà các bạn bắt buộc phải làm đó là chuyển đổi từ visa du học sang visa đi làm. Vậy các bước thực hiện lần lượt như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay! Điều kiện chuyển visa du học sang đi làm tại Nhật Bản Để có chuyển chuyển visa du học Nhật Bản, đầu tiên bạn phải có đủ điều kiện về bằng cấp và công việc phù hợp. Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn chưa có bằng cấp hoặc chưa xin được việc thì sẽ không thể chuyển visa được. Quy trình sẽ trải qua 3 bước chính như sau: Xin được việc làm tại công ty Nhật Làm thủ tục chuyển đổi visa du học Nhật Bản sang đi làm Nhận visa và chính thức đi làm tại công ty Nhật Bản Nhiều bạn do không hiểu kỹ quy trình chỉ nghĩ là chuyển visa du học sang đi làm, sau đó tìm tuỳ tiện một công việc đối phó. Tuy nhiên việc này không thể giúp bạn có được một công việc tốt mà có thể còn khiến cho bạn làm mất đi cơ hội được làm việc tại

Bật mí 5 cách nghe tiếng Nhật hiệu quả nhất

Để việc luyện nghe tiếng nhật của bạn tốt hơn, trung tâm tư vấn du học Nhật Bản tại Hà Nội sẽ giới thiệu đến bạn một số phương pháp luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả nhất, đừng bỏ qua nhé! Tập trung luyện nghe bảng chữ cái tiếng nhật Việc bạn cần làm đầu tiên là tập nghe từng bảng chữ cái thông dụng, vì đó là nền tảng cơ bản, bước đầu tiên để bạn quen dần với tiếng Nhật. Việc nghe đi nghe lại các bảng chữ cái giúp bạn nhớ rõ các cách phát âm của từng chữ. Cách này vừa tập cho bạn cách đọc, vừa phát triển kỹ năng nghe của bạn, giúp bạn nhận ra những từ ngữ chỉ qua 1 lần nghe. ****  Có thể bạn quan tâm:  Du học Nhật Bản ngành quản trị kinh doanh tại sao không Luyện nghe tiếng nhật thường xuyên, hằng ngày  Khi mới học nghe tiếng Nhật, giai đoạn này cần nghe cho quen ngôn ngữ. Cố gắng dành ra 1 đến 2 tiếng đều đặn mỗi ngày. Cố gắng tập luyện nghe hội thoại tiếng nhật trên các trang youtube, điều này giúp bạn biết cách nhận ra cách phát âm của người bản xứ tr