Chuyển đến nội dung chính

Top 10 trường đại học hàng đầu tại Nhật Bản để đi du học

Dưới đây là xếp hạng 10 trường đại học tốt nhất tại Nhật Bản, bạn có thể lựa chọn bất kỳ trường nào trong các trường này phù hợp với năng lực và chi phí để học tập cho thật tốt.

1, Đại học Tokyo

Thành lập vào năm 1877, đại học tokyo khẳng định vị thế của mình là một trong những đại học hàng đầu châu Á. Không chỉ môi trường giảng dạy và học tập thuận lợi cho hơn 27,000 sinh viên và 5,500 giảng viên. Đại học tokyo còn cung cấp không gian tuyệt vời cho các nhà nghiên cứu.

2, Đại học Tohoku

Tiền thên của đại học Tohoku là cao đẳng dược được thành lập vào năm 1736 tại Katahira, Sendai. Đây là trường hoàng gia thứ ba của Nhật Bản và được biết đến là trường đầu tiên ở nước này chấp nhận sinh viên quốc tế. Hiện nay, trường có khoảng hơn 10,000 sinh viên đại học, 4000 học viên học thạc sĩ và 2,600 nghiên cứu sinh chương trình tiến sĩ.

Top 10 trường đại học hàng đầu tại Nhật Bản để đi du học

3, Đại học Kyoto

Đây là đại học lâu đời thứ 2 của Nhật Bản, được thành lập như một đại học hoàng gia vào năm 1897. Hiện nay, đại học Kyoto có hơn 10 khoa với hon 23,000 sinh viên, trong đó có khoảng 2,000 sinh viên quốc tế. Trường còn được biết đến là trung tâm nghiên cứu với 9 người từng đoạt giải nobel và 2 người đạt giải Fields.

4, Đại học Nagoya

Được thành lập vào năm 1871. Nagoya trở thành đại học hoàng gia cuối cùng của Nhật Bản vào năm 1939. Trường bao gồm 13 đại học thành viên, 3 viện nghiên cứu và 18 trung tâm nghiên cứu. Đại học Nagoya còn là nơi tổ chức festival đại học lớn nhất trong khu vực. Festival này thường diễn ra vào tháng 6 hằng năm và thu hút hơn 50,000 du khách mỗi năm.

5, Viện công nghệ Tokyo

Là trường chuyên đào tạo khoa học và công nghệ Nhật Bản. Viện công nghệ tokyo luôn thu hút đông đảo sinh viên ở nhiều nơi. Hiện nay, trường có hai cơ sở ở Tokyo và Yokohama. Sinh viên được hướng dẫn bởi những nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới. Cấp đại học và sau đại học đều dạy bằng chương trình tiếng Anh.

Top 10 trường đại học hàng đầu tại Nhật Bản để đi du học

6, Đại học Osaka

Tiền thân của đại học Osaka là trường y tế Osaka, là một trong những đại học hoàng gia của Nhật Bản. Được đánh giá là một trong những trung tâm đào tạo khoa học cơ bản, công nghệ và y tế hàng đầu ở châu Á. Hiện nay, đại học Osaka có hơn 23,000 sinh viên đại học và sau đại học, trong đó có khoảng 2,000 sinh viên quốc tế.

7, Đại học Kyushu

Thành lập vào năm 1903, là trường công lập nổi tiếng ở Fukuoka. Hiện nay, trường đào tạo 19,000 sinh viên đến từ 90 quốc gia và có hơn 2,000 giảng viên. Đại học Kyushu có quan hệ đối tác với hơn 100 trường quốc tế giúp cho sinh viên dễ dàng tham gia các trường trình học tập và nghiên cứu nước ngoài.

8, Đại học Hokkaido

Thành lập vào năm 1876, là một trong những tổ chức giáo dục hàng đầu đào tạo các ngành khoa học, xã hội và nhân văn. Có hơn 34 khoa với hơn 17,000 sinh viên. Năm 2015, trường tự hào được Reuters bình chọn là một trong những trường sáng tạo nhất thế giới.

9, Đại học Tsukuba

Thành lập vào năm 1973, đại học Tsukuba luôn hướng tới xây dựng môi trường học tập mở với hệ thống nghiên cứu, giáo dục linh hoạt nhằm đáp ứng nhu cầu nhiều mặt của xã hội. Đến nay, trường có 3 giải nobel, Tsukuba nổi tiếng có trụ sở chính nằm trong khuôn viên rộng 258 hecta.

10, Đại học waseda

Thành lập vào năm 1882 với tư cách là cao đẳng tokyo, đổi tên thành waseda vào năm 1902 là trường tư thục uy tín hàng đầu châu Á. Hiện trường đào tạo hơn 50,000 sinh viên.
Đến với du học Nhật Bản namchauims, bạn sẽ được tư vấn miễn phí về việc chọn trường, học phí … tạo điều kiện tốt nhất cho bạn đi du học.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm thế nào để chuyển từ visa du học Nhật sang visa đi làm

Du học sinh sau khi du học Nhật Bản thường có ý muốn được ở lại làm việc tại đây luôn và điều kiện mà các bạn bắt buộc phải làm đó là chuyển đổi từ visa du học sang visa đi làm. Vậy các bước thực hiện lần lượt như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay! Điều kiện chuyển visa du học sang đi làm tại Nhật Bản Để có chuyển chuyển visa du học Nhật Bản, đầu tiên bạn phải có đủ điều kiện về bằng cấp và công việc phù hợp. Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn chưa có bằng cấp hoặc chưa xin được việc thì sẽ không thể chuyển visa được. Quy trình sẽ trải qua 3 bước chính như sau: Xin được việc làm tại công ty Nhật Làm thủ tục chuyển đổi visa du học Nhật Bản sang đi làm Nhận visa và chính thức đi làm tại công ty Nhật Bản Nhiều bạn do không hiểu kỹ quy trình chỉ nghĩ là chuyển visa du học sang đi làm, sau đó tìm tuỳ tiện một công việc đối phó. Tuy nhiên việc này không thể giúp bạn có được một công việc tốt mà có thể còn khiến cho bạn làm mất đi cơ hội được làm việc tại

Bật mí 5 cách nghe tiếng Nhật hiệu quả nhất

Để việc luyện nghe tiếng nhật của bạn tốt hơn, trung tâm tư vấn du học Nhật Bản tại Hà Nội sẽ giới thiệu đến bạn một số phương pháp luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả nhất, đừng bỏ qua nhé! Tập trung luyện nghe bảng chữ cái tiếng nhật Việc bạn cần làm đầu tiên là tập nghe từng bảng chữ cái thông dụng, vì đó là nền tảng cơ bản, bước đầu tiên để bạn quen dần với tiếng Nhật. Việc nghe đi nghe lại các bảng chữ cái giúp bạn nhớ rõ các cách phát âm của từng chữ. Cách này vừa tập cho bạn cách đọc, vừa phát triển kỹ năng nghe của bạn, giúp bạn nhận ra những từ ngữ chỉ qua 1 lần nghe. ****  Có thể bạn quan tâm:  Du học Nhật Bản ngành quản trị kinh doanh tại sao không Luyện nghe tiếng nhật thường xuyên, hằng ngày  Khi mới học nghe tiếng Nhật, giai đoạn này cần nghe cho quen ngôn ngữ. Cố gắng dành ra 1 đến 2 tiếng đều đặn mỗi ngày. Cố gắng tập luyện nghe hội thoại tiếng nhật trên các trang youtube, điều này giúp bạn biết cách nhận ra cách phát âm của người bản xứ tr

Một tháng du học sinh tại Nhật có thể kiếm được bao nhiêu

Là một du học sinh, khi du học Nhật Bản chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua được cám dỗ về công việc làm thêm đúng không nào. Nhiều bạn nghe đâu đó rằng mức lương làm thêm tại Nhật rất cao càng khiến các bạn muốn đi làm thêm. Vậy thực hư số tiền mà bạn làm thêm tại Nhật Bản như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé! Theo ước tính khoảng 75% sinh viên quốc tế được tài trợ tư nhân tại Nhật Bản đang làm việc bán thời gian với nhiều mục đích khác nhau như rèn luyện kỹ năng hoặc nhiều hơn cả là kiếm thêm thu nhập. Mức lương được nói đến dưới đây là mức lương tối thiểu, nó còn tuỳ thuộc vào công việc mà bạn làm là gì, nếu là giảng dạy ngôn ngữ, mô hình hóa, cộng với các công việc có yêu cầu cao hơn thì đương nhiêu con số này sẽ cao hơn. Mức lương tối thiểu trung bình (thay đổi một chút tùy theo khu vực) là khoảng 800 yên. Mức thu nhập này được coi là khá ổn đối với với các bạn làm thêm.  Nếu bạn làm việc ở các quận bận rộn nằm ở trung tâm Tokyo, hãy mong đợi mức lương từ 900 đến 1000 yên mộ