Chuyển đến nội dung chính

Những điều cần lưu ý khi xin visa du học Nhật Bản

Để có thể đi du lịch hay du học hoặc xuất khẩu lao động Nhật Bản thì điều quan trọng là bạn phải được  cấp Visa để có thể được nhập cảnh vào sân bay Nhật Bản. Đặc biệt là khi đi xuất khẩu lao động hoặc du học Nhật Bản thì ngoài visa bạn cần xin thêm được giấy chứng nhận tư cách lưu trú. Vậy xin visa du học Nhật Bản có khó không? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Những điều cần lưu ý khi xin visa du học Nhật Bản

Xin visa du học Nhật Bản dễ hay khó ?

Đối với những người lần đầu va vấp với thủ tục xin visa thì sẽ cảm thấy nó rất lằng nhằng và nhiều vấn đề vướng mắc. Đôi khi người ta còn ngại việc phải xin Visa nhưng nó lại là thủ tục thiết yếu và bắt buộc khi bạn muốn đi du học tại các nước chứ không riêng gì Nhật Bản. Và tùy vào từng nước thủ tục xin visa sẽ khác nhau.

Tham khảo thêm đi du học Nhật Bản cần chuẩn bị gì

Một số giấy tờ bắt buộc cần có trong hồ sơ xin visa du học Nhật Bản

- Ảnh 3×4  (10 chiếc) và 4,5 x 4,5 (2 chiếc), 4×6 (2 chiếc)
- Học bạ cấp 3 hoặc Bảng điểm (sinh viên đang học hoặc đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học)
- Bằng tốt nghiệp
- Bằng tốt nghiệp cấp 3 hoặc giiấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời với học sinh sắp tốt nghiệp.
- Giấy xác nhận sinh viên (sinh viên đang học) hoặc Bằng tốt nghiệp (SV đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học)
- Giấy khai sinh
- Chứng minh nhân dân của học sinh
- Chứng minh thư nhân dân của người bảo lãnh: ưu tiên bố hoặc mẹ
- Hộ khẩu có thông tin học sinh. Trong trường hợp người bảo lãnh không cùng hộ khẩu với học sinh thì cần mang cả sổ hộ khẩu của người bảo lãnh.
- Giấy tờ người bảo lãnh
- Đối với hộ kinh doanh riêng: giấy phép kinh doanh, giấy khai thuế môn bài 3 năm gần nhất
- Đối với cán bộ công nhân viên chức: Giấy xác nhận bảng lương (bổ sung: giấy phép kinh doanh, giấy khai thuế môn bài 3 năm gần nhất của công ty, cơ quan đang làm việc)
- Đối với hộ gia đình bình thường: Sổ đỏ nhà đất hoặc chứng nhận quyền sử dụng đất
- Hộ chiếu Bản gốc (có thể nộp bổ sung sau, nhưng phải sớm hơn ít nhất 2 tháng trước thời điểm dự định xuất cảnh)

Giấy xác nhận công việc học sinh (nếu đã từng đi làm) bản gốc do công ty bạn đã làm ký, đóng dấu ghi rõ làm từ tháng/năm nào đến tháng/năm nào (phải có thông tin: tên công ty, địa chỉ, điện thoại, mã số thuế).

Xem thêm: Giới thiệu thông tin về trường đại học Gifu tại Nhật Bản

Một số điều cần lưu ý khác

Những điều cần lưu ý khi xin visa du học Nhật Bản

Thời gian tiếp nhận hồ sơ của bộ phận cấp visa vào tất cả các ngày trong tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu (trừ những ngày nghỉ lễ của Sứ Quán)

- Sáng: từ 8h30 đến 11h30
- Chiều: từ 1h30 đến 4h45 (trả kết quả visa)

Lệ phí:
- Visa hiệu lực 1 lần: 610.000
- Visa hiệu lực nhiều lần: 1.220.000

Bạn nên nắm bắt thông tin để chuẩn bị trước lệ phí cũng như thời gian làm việc để tránh mất công đi lại nhiều lần. Nên nộp hồ sơ sớm để có thời gian chuẩn bị cũng như xử lý những vấn đề phát sinh.

Việc xin visa du học Nhật Bản không hề khó chỉ là thủ tục hơi phức tạp và liên quan tới nhiều loại giấy tờ. Nếu bạn còn đang băn khoăn và chưa biết bắt đầu từ đâu thì hãy gọi điện tới trung tâm tư vấn du học Nhật Bản. Nhân viên sẽ tư vấn cho bạn các loại giấy tờ cần thiết và cách thức đăng ký ứng tuyển hồ sơ xin visa du học như thế nào. Hãy yên tâm và vững bước trên con đường phía trước bạn nhé.

Tổng đài tư vấn du học: 1900.1582

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top những trường đào tạo ngành du lịch tốt nhất Nhật Bản

Du học Nhật Bản ngành du lịch nên chọn trường nào là câu hỏi mà rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên quan tâm. Với sự phát triển tiềm năng của ngành du lịch hiện nay thì bên cạnh việc thu hút đông đảo du khách nước ngoài, hằng năm Nhật cũng thu hút rất nhiều các bạn du học sinh đến tham gia học tập về ngành học này. Trường cao đẳng du lịch Tokyo Là ngôi trường đào tạo về ngành du lịch hàng đầu tại Nhật Bản và rất có tiếng tăm. Tại đây có chất lượng đào tạo thuộc vào loại tốt nhất. Trường có vị trí rất thuận lợi khi nằm tại thành phố Tokyo sầm uất nhất Nhật Bản. Hơn nữa, trường đại học này còn thu hút các sinh viên quốc tế bởi chế độ học bổng, miễn giảm học phí, tạo điều kiện cho những ai muốn liên thông lên đại cho sau khi tốt nghiệp 2 năm cao đẳng. Cho đến nay, đã có 99,8% sinh viên ra trường tìm được việc làm, trong đó có hơn 3200 sinh viên đã tốt nghiệp tại trường đã hoạt động trong lĩnh vực ngành du lịch …. ==> Tìm hiểu Những lý do nên đi du học Nhật Bản là gì

Làm thế nào để chuyển từ visa du học Nhật sang visa đi làm

Du học sinh sau khi du học Nhật Bản thường có ý muốn được ở lại làm việc tại đây luôn và điều kiện mà các bạn bắt buộc phải làm đó là chuyển đổi từ visa du học sang visa đi làm. Vậy các bước thực hiện lần lượt như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay! Điều kiện chuyển visa du học sang đi làm tại Nhật Bản Để có chuyển chuyển visa du học Nhật Bản, đầu tiên bạn phải có đủ điều kiện về bằng cấp và công việc phù hợp. Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn chưa có bằng cấp hoặc chưa xin được việc thì sẽ không thể chuyển visa được. Quy trình sẽ trải qua 3 bước chính như sau: Xin được việc làm tại công ty Nhật Làm thủ tục chuyển đổi visa du học Nhật Bản sang đi làm Nhận visa và chính thức đi làm tại công ty Nhật Bản Nhiều bạn do không hiểu kỹ quy trình chỉ nghĩ là chuyển visa du học sang đi làm, sau đó tìm tuỳ tiện một công việc đối phó. Tuy nhiên việc này không thể giúp bạn có được một công việc tốt mà có thể còn khiến cho bạn làm mất đi cơ hội được làm việc tại

Bật mí 5 cách nghe tiếng Nhật hiệu quả nhất

Để việc luyện nghe tiếng nhật của bạn tốt hơn, trung tâm tư vấn du học Nhật Bản tại Hà Nội sẽ giới thiệu đến bạn một số phương pháp luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả nhất, đừng bỏ qua nhé! Tập trung luyện nghe bảng chữ cái tiếng nhật Việc bạn cần làm đầu tiên là tập nghe từng bảng chữ cái thông dụng, vì đó là nền tảng cơ bản, bước đầu tiên để bạn quen dần với tiếng Nhật. Việc nghe đi nghe lại các bảng chữ cái giúp bạn nhớ rõ các cách phát âm của từng chữ. Cách này vừa tập cho bạn cách đọc, vừa phát triển kỹ năng nghe của bạn, giúp bạn nhận ra những từ ngữ chỉ qua 1 lần nghe. ****  Có thể bạn quan tâm:  Du học Nhật Bản ngành quản trị kinh doanh tại sao không Luyện nghe tiếng nhật thường xuyên, hằng ngày  Khi mới học nghe tiếng Nhật, giai đoạn này cần nghe cho quen ngôn ngữ. Cố gắng dành ra 1 đến 2 tiếng đều đặn mỗi ngày. Cố gắng tập luyện nghe hội thoại tiếng nhật trên các trang youtube, điều này giúp bạn biết cách nhận ra cách phát âm của người bản xứ tr