Chuyển đến nội dung chính

Tìm hiểu quy định độ tuổi đi du học Nhật Bản


Du học nhật bản độ tuổi bao nhiêu là phù hợp? Theo yêu cầu của “Sở lưu trú” tại Nhật Bản về việc xét cấp kết quả COE (giấy chứng nhận lưu trú cho du học sinh)  và “Lãnh sự quán” Nhật Bản tại Việt Nam, visa theo diện du học áp dụng cho tất cả học sinh, sinh viên và những người đã sống và làm việc tại Việt Nam khi vào Nhật Bản học tập yêu cầu độ tuổi tối thiểu từ 18 và tối đa là 35 tuổi.

**** Trẻ em dưới 18 tuổi có đi du học Nhật Bản được không? Xem tại: https://bit.ly/2IdqGuP

Du học Nhật Bản độ tuổi từ 18 – 24

Đây là độ tuổi đi du học Nhật Bản phù hợp nhất, hầu hết các trường trung cấp, cao đẳng và đại học tại Nhật Bản đều đồng ý nhận du học sinh trong độ tuổi này.

Du học Nhật Bản độ tuổi từ 24 – 30

Những ai trong độ tuổi này vẫn có thể đi du học, tuy nhiên các thủ tục có chút phức tạp hơn và việc lựa chọn các trường Nhật ngữ tốt bị giới hạn. Đối với độ tuổi này mà bạn có bằng cao đẳng/ đại học thì phù hợp nhất là đi “du học kỹ sư Nhật”, có nghĩa là sau khi du học tiếng sẽ chuyển thẳng lên diện kỹ sư.




Các trường Nhật ngữ tuyển sinh du học sinh theo diện này thường liên kết với các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn lớn đang có sự thiếu hụt về nguồn nhân lực có bằng cấp. Do vậy, các trường này sẽ ưu tiên cho những ai đã có bằng cấp, mong muốn sang Nhật học tiếng và chuyển visa sang dạng kỹ sư để đi làm.

Những bạn muốn đi du học Nhật Bản trong độ tuổi này nếu không có bằng cao đẳng/ đại học hoặc điểm học bạ quá thấp <6.5 thì việc du học rất khó Nhật Bản rất khó vì có rất ít trường chấp nhận hồ sơ.

Du học Nhật Bản độ tuổi từ 30 – dưới 35 

Tuổi đi du học Nhật Bản từ 30 – dưới 35 là khá lớn, nhưng bạn vẫn có thể đi du học Nhật Bản trong độ tuổi này. Tuy nhiên, chặng đường để xin được visa từ cục xuất nhập cảnh là điều không dễ. Lý do là vì cơ bản mà nói đây là độ tuổi học tập các trường Nhật Bản e ngại rằng với độ tuổi khá lớn như vậy, khả năng cao là bạn sẽ tham gia du học theo diện vừa học vừa làm và không có đủ động lực học tập. Vì vậy để đậu được visa bạn phải đưa ra được lý do và bản kế hoạch học tập, làm việc thật thuyết phục.


Xem thêm:


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top những trường đào tạo ngành du lịch tốt nhất Nhật Bản

Du học Nhật Bản ngành du lịch nên chọn trường nào là câu hỏi mà rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên quan tâm. Với sự phát triển tiềm năng của ngành du lịch hiện nay thì bên cạnh việc thu hút đông đảo du khách nước ngoài, hằng năm Nhật cũng thu hút rất nhiều các bạn du học sinh đến tham gia học tập về ngành học này. Trường cao đẳng du lịch Tokyo Là ngôi trường đào tạo về ngành du lịch hàng đầu tại Nhật Bản và rất có tiếng tăm. Tại đây có chất lượng đào tạo thuộc vào loại tốt nhất. Trường có vị trí rất thuận lợi khi nằm tại thành phố Tokyo sầm uất nhất Nhật Bản. Hơn nữa, trường đại học này còn thu hút các sinh viên quốc tế bởi chế độ học bổng, miễn giảm học phí, tạo điều kiện cho những ai muốn liên thông lên đại cho sau khi tốt nghiệp 2 năm cao đẳng. Cho đến nay, đã có 99,8% sinh viên ra trường tìm được việc làm, trong đó có hơn 3200 sinh viên đã tốt nghiệp tại trường đã hoạt động trong lĩnh vực ngành du lịch …. ==> Tìm hiểu Những lý do nên đi du học Nhật Bản là gì

Làm thế nào để chuyển từ visa du học Nhật sang visa đi làm

Du học sinh sau khi du học Nhật Bản thường có ý muốn được ở lại làm việc tại đây luôn và điều kiện mà các bạn bắt buộc phải làm đó là chuyển đổi từ visa du học sang visa đi làm. Vậy các bước thực hiện lần lượt như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay! Điều kiện chuyển visa du học sang đi làm tại Nhật Bản Để có chuyển chuyển visa du học Nhật Bản, đầu tiên bạn phải có đủ điều kiện về bằng cấp và công việc phù hợp. Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn chưa có bằng cấp hoặc chưa xin được việc thì sẽ không thể chuyển visa được. Quy trình sẽ trải qua 3 bước chính như sau: Xin được việc làm tại công ty Nhật Làm thủ tục chuyển đổi visa du học Nhật Bản sang đi làm Nhận visa và chính thức đi làm tại công ty Nhật Bản Nhiều bạn do không hiểu kỹ quy trình chỉ nghĩ là chuyển visa du học sang đi làm, sau đó tìm tuỳ tiện một công việc đối phó. Tuy nhiên việc này không thể giúp bạn có được một công việc tốt mà có thể còn khiến cho bạn làm mất đi cơ hội được làm việc tại

Bật mí 5 cách nghe tiếng Nhật hiệu quả nhất

Để việc luyện nghe tiếng nhật của bạn tốt hơn, trung tâm tư vấn du học Nhật Bản tại Hà Nội sẽ giới thiệu đến bạn một số phương pháp luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả nhất, đừng bỏ qua nhé! Tập trung luyện nghe bảng chữ cái tiếng nhật Việc bạn cần làm đầu tiên là tập nghe từng bảng chữ cái thông dụng, vì đó là nền tảng cơ bản, bước đầu tiên để bạn quen dần với tiếng Nhật. Việc nghe đi nghe lại các bảng chữ cái giúp bạn nhớ rõ các cách phát âm của từng chữ. Cách này vừa tập cho bạn cách đọc, vừa phát triển kỹ năng nghe của bạn, giúp bạn nhận ra những từ ngữ chỉ qua 1 lần nghe. ****  Có thể bạn quan tâm:  Du học Nhật Bản ngành quản trị kinh doanh tại sao không Luyện nghe tiếng nhật thường xuyên, hằng ngày  Khi mới học nghe tiếng Nhật, giai đoạn này cần nghe cho quen ngôn ngữ. Cố gắng dành ra 1 đến 2 tiếng đều đặn mỗi ngày. Cố gắng tập luyện nghe hội thoại tiếng nhật trên các trang youtube, điều này giúp bạn biết cách nhận ra cách phát âm của người bản xứ tr