Chuyển đến nội dung chính

Bật mí 5 cách nghe tiếng Nhật hiệu quả nhất

Để việc luyện nghe tiếng nhật của bạn tốt hơn, trung tâm tư vấn du học Nhật Bản tại Hà Nội sẽ giới thiệu đến bạn một số phương pháp luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả nhất, đừng bỏ qua nhé!

Tập trung luyện nghe bảng chữ cái tiếng nhật

Việc bạn cần làm đầu tiên là tập nghe từng bảng chữ cái thông dụng, vì đó là nền tảng cơ bản, bước đầu tiên để bạn quen dần với tiếng Nhật. Việc nghe đi nghe lại các bảng chữ cái giúp bạn nhớ rõ các cách phát âm của từng chữ. Cách này vừa tập cho bạn cách đọc, vừa phát triển kỹ năng nghe của bạn, giúp bạn nhận ra những từ ngữ chỉ qua 1 lần nghe.


Luyện nghe tiếng nhật thường xuyên, hằng ngày 

Khi mới học nghe tiếng Nhật, giai đoạn này cần nghe cho quen ngôn ngữ. Cố gắng dành ra 1 đến 2 tiếng đều đặn mỗi ngày. Cố gắng tập luyện nghe hội thoại tiếng nhật trên các trang youtube, điều này giúp bạn biết cách nhận ra cách phát âm của người bản xứ trong từng câu chữ như thế nào, nghe nhiều bạn sẽ quen dần với ngữ điệu sẽ dễ dàng hơn trong việc luyện nghe nói tiếng nhật.

Việc nghe từ vựng tiếng nhật và hội thoại tiếng Nhật mỗi ngày sẽ tạo cho bạn một bộ trí nhớ lâu hơn, nếu bạn nghe tiếng Nhật tốt nhưng không dành nhiều thời gian để bạn thực hành nó, thì sau một khoảng thời gian chắc chắn rằng khả năng nghe của bạn chắc chắn sẽ giảm đi đáng kễ.Vì vậy bạn nên ghi nhớ không gì tốt hơn là luyện nghe tiếng nhật hiệu quả mỗi ngày.

Tập ghi chép lại nội dung nghe là cách nghe tiếng nhật hiệu quả

Việc tạo thói quen ghi chép giúp phát triển tư duy của bạn hơn. Không phải ghi toàn bộ câu từ trong bài nghe mà chắc lọc những ý quan trọng, những danh từ hay động từ, để lần nghe tiếp theo bạn sẽ nắm vững được nội dung.

Ngoài ra các bạn có thể thử nghe đa dạng những giọng đọc khác nhau, nhanh chậm, so sánh sự khác biệt giữa các giọng để đồng thời cũng giúp các bạn nói đúng và tự tin khi giao tiếp tiếng Nhật. Có quá nhiều thông tin, kiến thức bạn không thể nào nhớ hết được khi chỉ nghe đúng một lần. Và việc ghi chép như thế sẽ giúp ích rất nhiều trong việc ghi nhớ cũng như việc học.

Tận dụng các phương tiện công nghệ, kỹ thuật số

Bạn có thể dùng tivi để nghe một loạt các chương trình truyền trình, phim hay dùng những thiết bị kết nối internet để nghe những chương trình radio bằng tiếng Nhật. Cách nghe tiếng nhật hiệu quả này cũng góp phần đáng kể trong việc trau dồi vốn tiếng Nhật của bạn. Đặc biệt là sẽ bù đắp được thêm vốn từ vựng của bạn đang thiếu..

Phương pháp luyện nghe Shadowing

Đây là phương pháp học như một đứa trẻ, nghe và lặp đi lặp lại nhiều lần những gì mình nghe. Phương pháp Shadowing giúp tăng khả năng nghe một cách nhanh nhất, nâng cao khả năng phản xạ và xử lý tình huống. Ngoài ra giúp cách phát âm của bạn đúng ngữ điệu, và diễn đạt được tất cả những gì mà bạn muốn bằng tiếng Nhật. Những cách trên là những cách học nghe tiếng nhật hiệu quả. Để nghe được tốt tiếng Nhật,  một trong những điều kiện cần và đủ là bạn phải thật kiên trì, nhẫn nại và cần cù mỗi ngày.

**** Xem ngay du học nhật bản sau khi tốt nghiệp đại học có nên hay không?


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top những trường đào tạo ngành du lịch tốt nhất Nhật Bản

Du học Nhật Bản ngành du lịch nên chọn trường nào là câu hỏi mà rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên quan tâm. Với sự phát triển tiềm năng của ngành du lịch hiện nay thì bên cạnh việc thu hút đông đảo du khách nước ngoài, hằng năm Nhật cũng thu hút rất nhiều các bạn du học sinh đến tham gia học tập về ngành học này. Trường cao đẳng du lịch Tokyo Là ngôi trường đào tạo về ngành du lịch hàng đầu tại Nhật Bản và rất có tiếng tăm. Tại đây có chất lượng đào tạo thuộc vào loại tốt nhất. Trường có vị trí rất thuận lợi khi nằm tại thành phố Tokyo sầm uất nhất Nhật Bản. Hơn nữa, trường đại học này còn thu hút các sinh viên quốc tế bởi chế độ học bổng, miễn giảm học phí, tạo điều kiện cho những ai muốn liên thông lên đại cho sau khi tốt nghiệp 2 năm cao đẳng. Cho đến nay, đã có 99,8% sinh viên ra trường tìm được việc làm, trong đó có hơn 3200 sinh viên đã tốt nghiệp tại trường đã hoạt động trong lĩnh vực ngành du lịch …. ==> Tìm hiểu Những lý do nên đi du học Nhật Bản là gì

Làm thế nào để chuyển từ visa du học Nhật sang visa đi làm

Du học sinh sau khi du học Nhật Bản thường có ý muốn được ở lại làm việc tại đây luôn và điều kiện mà các bạn bắt buộc phải làm đó là chuyển đổi từ visa du học sang visa đi làm. Vậy các bước thực hiện lần lượt như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay! Điều kiện chuyển visa du học sang đi làm tại Nhật Bản Để có chuyển chuyển visa du học Nhật Bản, đầu tiên bạn phải có đủ điều kiện về bằng cấp và công việc phù hợp. Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn chưa có bằng cấp hoặc chưa xin được việc thì sẽ không thể chuyển visa được. Quy trình sẽ trải qua 3 bước chính như sau: Xin được việc làm tại công ty Nhật Làm thủ tục chuyển đổi visa du học Nhật Bản sang đi làm Nhận visa và chính thức đi làm tại công ty Nhật Bản Nhiều bạn do không hiểu kỹ quy trình chỉ nghĩ là chuyển visa du học sang đi làm, sau đó tìm tuỳ tiện một công việc đối phó. Tuy nhiên việc này không thể giúp bạn có được một công việc tốt mà có thể còn khiến cho bạn làm mất đi cơ hội được làm việc tại