Chuyển đến nội dung chính

Chi phí để đi du học nhật bản là bao nhiêu ?

Rất nhiều bạn mong muốn đi du học nhật bản nhưng lại không có thông tin về chi phí du học, cho dù các bạn có tìm kiếm thông tin trên mạng cả ngày đi chăng nữa cũng chỉ chung chung như chi phí trọn gói 200 triệu, chi phí du học rẻ nhất, du học nhật bản miễn phí …

chi phí đi du học nhật bản

Bài viết này sẽ giúp bạn định hình được du học nhật bản sẽ mất khoản bao nhiêu chi phí và ước lượng được chi phí du học cho bản thân.
Để có thể liệt kê được tất cả những khoản phí cần phải có khi muốn đi du học nhật bản thì không khó nhưng có những khoảng quá nhỏ, có thể mất phí mà bạn không biết. Dưới đây là một số khoản phí mà bạn sẽ phải mất.

1, Hộ Chiếu

Bạn muốn sang nước ngoài làm việc, điều đầu tiên phải có là hộ chiếu. Làm hộ chiếu khá đơn giản nhưng bạn sẽ mất khoảng 200,000 VND. Còn nếu làm lại thì mất nhiều một tí.

2, Chứng minh tài chính

Vấn đề chứng minh tài chính là khá khó khăn vì liên quan tới ngân hàng. Bạn có thể thuê người làm chứng minh tài chính hoặc nhờ ngân hàng chứng minh tài chính giúp bạn. Nếu bạn đang vay vốn tại ngân hàng, bạn sẽ được ngân hàng làm chứng minh tài chính miễn phí. Còn nếu không thì bạn phải nhờ các công ty du học làm chứng minh tài chính sẽ yên tâm hơn.

3, Học tiếng Nhật

Chi phí này chắc chắn bạn phải mất. Khi đi du học nhật bản, bạn phải đạt tối thiểu bằng N5 tiếng Nhật hoặc tương đương. Bạn cần phải học tiếng Nhật trong vòng 6 tháng mới có thể thi đỗ được và chi phí rơi vào khoảng 5 - 6 triệu, nếu bạn học ở trung tâm. Ngoài ra, nếu bạn dùng dịch vụ chống trượt sẽ mất tầm khoảng 2 - 4 triệu tùy vào bên môi giới.

4, Vé máy bay

Vé máy bay cũng là vấn đề mà nhiều bậc phụ huynh quan tâm.  Vé máy bay bạn có thể book tại trang chủ của các hãng Việt Nam. Chi phí dao động tầm khoảng hơn 8 triệu VND.

5, Học phí

Có thể bạn chưa biết, khi đăng kí học tại một trường nào đó của Nhật Bản, bạn sẽ được trường yêu cầu đóng trước học phí của năm đầu tiên. Tùy vào trường bạn đăng ký sẽ có mức học phí khác nhau. Bạn có thể vào website của trường để xem học phí mà mình cần đóng.
Xem thêm: đi du học nhật bản tốn hết bao nhiêu tiền

6, Chi phí sinh hoạt ở nhật

Khi mới sang Nhật Bản, bạn cần có một số tiền để bạn có thể sống được trước khi đi xin việc làm thêm. Chi phí sinh hoạt ở Nhật Bản khá đắt đỏ, có nhiều mặt hàng gấp 10 lần ở Việt Nam. Do vậy, tùy bạn chi tiêu nên chi phí này cũng không có giới hạn là bao nhiêu. Nếu tính trung bình mỗi sinh viên ở Việt Nam là 4 triệu thì bạn nên mang theo 40 triệu để sống được 1 tháng ở Nhật.

7, Phí dịch vụ

Đây là phí dịch vụ trước khi đi sang Nhật. Nếu bạn làm tại các trung tâm du học thì bạn sẽ mất phí dịch vụ, chi phí này khá cao nhưng bạn sẽ an toàn về hồ sơ, và được chia sẻ kinh nghiệm trước khi sang Nhật.
Ngoài ra, bạn còn được hỗ trợ tìm phòng trọ, việc làm thêm  trước khi sang Nhật. Phí trọn gói thường sẽ dao động tầm 2000 USD - 3000 USD đã bao gồm học tiếng Nhật và tiền máy bay.

Và đây là 7 chi phí mà bạn cần chi trả. Bạn sẽ mất khoảng 220 triệu để học tại một trường có chi phí thấp. Còn nếu bạn không tự làm được hồ sơ mà đăng ký tại các trung tâm du học Nhật Bản ở Hà Nội sẽ mất khoảng 260 triệu để có thể đi du học Nhật.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top những trường đào tạo ngành du lịch tốt nhất Nhật Bản

Du học Nhật Bản ngành du lịch nên chọn trường nào là câu hỏi mà rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên quan tâm. Với sự phát triển tiềm năng của ngành du lịch hiện nay thì bên cạnh việc thu hút đông đảo du khách nước ngoài, hằng năm Nhật cũng thu hút rất nhiều các bạn du học sinh đến tham gia học tập về ngành học này. Trường cao đẳng du lịch Tokyo Là ngôi trường đào tạo về ngành du lịch hàng đầu tại Nhật Bản và rất có tiếng tăm. Tại đây có chất lượng đào tạo thuộc vào loại tốt nhất. Trường có vị trí rất thuận lợi khi nằm tại thành phố Tokyo sầm uất nhất Nhật Bản. Hơn nữa, trường đại học này còn thu hút các sinh viên quốc tế bởi chế độ học bổng, miễn giảm học phí, tạo điều kiện cho những ai muốn liên thông lên đại cho sau khi tốt nghiệp 2 năm cao đẳng. Cho đến nay, đã có 99,8% sinh viên ra trường tìm được việc làm, trong đó có hơn 3200 sinh viên đã tốt nghiệp tại trường đã hoạt động trong lĩnh vực ngành du lịch …. ==> Tìm hiểu Những lý do nên đi du học Nhật Bản là gì

Làm thế nào để chuyển từ visa du học Nhật sang visa đi làm

Du học sinh sau khi du học Nhật Bản thường có ý muốn được ở lại làm việc tại đây luôn và điều kiện mà các bạn bắt buộc phải làm đó là chuyển đổi từ visa du học sang visa đi làm. Vậy các bước thực hiện lần lượt như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay! Điều kiện chuyển visa du học sang đi làm tại Nhật Bản Để có chuyển chuyển visa du học Nhật Bản, đầu tiên bạn phải có đủ điều kiện về bằng cấp và công việc phù hợp. Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn chưa có bằng cấp hoặc chưa xin được việc thì sẽ không thể chuyển visa được. Quy trình sẽ trải qua 3 bước chính như sau: Xin được việc làm tại công ty Nhật Làm thủ tục chuyển đổi visa du học Nhật Bản sang đi làm Nhận visa và chính thức đi làm tại công ty Nhật Bản Nhiều bạn do không hiểu kỹ quy trình chỉ nghĩ là chuyển visa du học sang đi làm, sau đó tìm tuỳ tiện một công việc đối phó. Tuy nhiên việc này không thể giúp bạn có được một công việc tốt mà có thể còn khiến cho bạn làm mất đi cơ hội được làm việc tại

Bật mí 5 cách nghe tiếng Nhật hiệu quả nhất

Để việc luyện nghe tiếng nhật của bạn tốt hơn, trung tâm tư vấn du học Nhật Bản tại Hà Nội sẽ giới thiệu đến bạn một số phương pháp luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả nhất, đừng bỏ qua nhé! Tập trung luyện nghe bảng chữ cái tiếng nhật Việc bạn cần làm đầu tiên là tập nghe từng bảng chữ cái thông dụng, vì đó là nền tảng cơ bản, bước đầu tiên để bạn quen dần với tiếng Nhật. Việc nghe đi nghe lại các bảng chữ cái giúp bạn nhớ rõ các cách phát âm của từng chữ. Cách này vừa tập cho bạn cách đọc, vừa phát triển kỹ năng nghe của bạn, giúp bạn nhận ra những từ ngữ chỉ qua 1 lần nghe. ****  Có thể bạn quan tâm:  Du học Nhật Bản ngành quản trị kinh doanh tại sao không Luyện nghe tiếng nhật thường xuyên, hằng ngày  Khi mới học nghe tiếng Nhật, giai đoạn này cần nghe cho quen ngôn ngữ. Cố gắng dành ra 1 đến 2 tiếng đều đặn mỗi ngày. Cố gắng tập luyện nghe hội thoại tiếng nhật trên các trang youtube, điều này giúp bạn biết cách nhận ra cách phát âm của người bản xứ tr